Cách tổ chức sự kiện cho khách hàng

hungk10

New member
Xác minh
#1
proxy.php?image=https%3A%2F%2Fkenhthammy.net%2Fwp-content%2Fuploads%2F2020%2F09%2FuqU5tjEqJ-don-vi-to-chuc-su-kien-chuyen-nghiep.jpg&hash=badef42585beae4f2e9d5c38c6346990

Dù chỉ là một cửa hàng nhỏ hay doanh nghiệp lớn thì việc tổ chức sự kiện cho khách hàng thường xuyên rất quan trọng. Đây là một tuyệt chiêu giúp giữ khách hàng cũ và thu hút thêm những khách hàng mới.

Vậy làm thế nào để tổ chức được sự kiện đạt thành công? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết.

Lên kế hoạch cho toàn bộ sự kiện
Xác định loại hình sự kiện

Việc đầu tiên cần làm là cần xác định rõ loại hình sự kiện. Để làm được phần này, hãy nhận định rõ những khách hàng của cửa hàng/ doanh nghiệp thuộc đối tượng nào? Họ có xu hướng thích điều gì. Từ đó lựa chọn ra loại sự kiện phù hợp để tổ chức như lễ tri ân, sinh nhật tặng quà, giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới, hoạt động từ thiện,…

proxy.php?image=https%3A%2F%2Fssl.latcdn.com%2Fimg%2F_3qTQa7so-to-chuc-su-kien-my-pham21.jpg&hash=bac21dab2152fa45fb969f48b0efac8d


Bên cạnh đó, xem lại kết quả của các sự kiện đã tổ chức, sự kiện nào đạt được kết quả tốt nhất. Áp dụng tiếp mô hình sự kiện đó và phát triển để đạt được mục đích thành công hơn trước.

Phân tích các sự kiện mà đối thủ cạnh tranh đã tổ chức, ưu và những nhược điểm để áp dụng vào sự kiện sắp tới.

Thời điểm tổ chức sự kiện: không phải thời điểm nào cũng thích hợp để tổ chức sự kiện. Không nên chọn những tháng quá nóng mà nên lựa thời điểm có khí hậu mát mẻ. Thêm vào đó, dựa trên các ngày lễ trong năm để tổ chức sự kiện sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.

Lên kế hoạch chi tiết từng phần
Bất kỳ một sự kiện nào cũng cần có bản kế hoạch để người làm nhìn vào đó thực hiện, không bỏ sót một phần nào. Hãy dành nhiều thời gian để lên kế hoạch thật kỹ càng. Đối với tổ chức sự kiện cho khách hàng thì bản kế hoạch cần chi tiết về phần phân tích khách hàng nhiều hơn.

Thời điểm thích hợp nhất để lên kế hoạch là 1 – 2 tháng trước khi diễn ra sự kiện. Sau đó, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên thực hiện các hạng mục, cam kết chuẩn bị đúng theo thời gian đã bàn bạc từ trước.

Lên ngân sách cho sự kiện
Không phải ai cũng có thể lên được ngân sách đúng cho sự kiện. Bởi có nhiều hạng mục, các khoản cần phải chi, nếu không am hiểu sẽ không thể ra đúng ngân sách dẫn đến thừa hoặc thiếu chi phí cho phần nào đó.

proxy.php?image=https%3A%2F%2Fssl.latcdn.com%2Fimg%2F_DSllxnPB-to-chuc-su-kien-tai-thai-nguyen-1-768x515.jpg&hash=4cc0e7aa23913c93a96729285d18b00b


Đầu tiên, hãy khảo sát rõ các hạng mục cần chi tiêu, tính toán từng phần chi bao nhiêu? Nếu không rõ hãy tham khảo từ những người chuyên phụ trách phần đó để lên ngân sách cho phù hợp. Hãy thêm ngân sách dự trù và thêm 20% vào tổng ngân sách để đề phòng các vấn đề không dự kiến trước được xảy ra.

Phần marketing khi tổ chức sự kiện cho khách hàng
Để thu hút sự chú ý của nhiều người, công đoạn marketing cho sự kiện là một phần không thể thiếu. Số lượng khách hàng tham gia sự kiện sẽ phụ thuộc vào độ thành công của quảng cáo.

Hãy áp dụng cả quảng cáo online và offline để đạt được hiệu quả nhất:

  • Gửi thiếp mời đến danh sách khách hàng đã lên từ trước

  • Gửi email mời khách hàng

  • Tạo sự kiện trên facebook và mời bạn bè tham gia

  • Đăng bài thường xuyên trước thời điểm diễn ra sự kiện khoảng 1 tháng

  • Treo băng rôn

  • Phát tờ rơi, nêu rõ các ưu đãi có được để thu hút sự tham gia từ khách hàng

  • Gọi điện mời trực tiếp đến khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng
Các hoạt động cần có trong sự kiện
proxy.php?image=https%3A%2F%2Fssl.latcdn.com%2Fimg%2FioIADaetd-house10.jpg&hash=881e8cf242e877424a47032d225a82d1

Đối với sự kiện tổ chức cho khách hàng thì nội dung cần có một số hoạt động sau:

  • Bán hàng, giới thiệu sản phẩm / dịch vụ

  • Thêm chương trình âm nhạc, khách mời đặc biệt

  • Cung cấp các thông tin bổ ích mà khách hàng quan tâm

  • Phục vụ đồ ăn nhẹ hoặc thức uống miễn phí

  • Đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn hoặc tặng quà cho khách hàng

  • Ghi hình lại sự kiện và đăng lên mạng xã hội
Sau khi kết thúc buổi tổ chức sự kiện cho khách hàng, hãy đánh giá kết quả, báo cáo những gì đã đạt được hay những thiếu sót để rút kinh nghiệm cho lần sau.

  • CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN SỐ 1
  • Địa chỉ trụ sở chính: LK 17-19(245) Khu đô thị mới Văn Khê, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Tp Hà Nội.
  • Văn phòng giao dịch : Chung cư Bắc Hà Tower ( C37 Bộ Công An ), 17 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 09123.86.968 – 0904.69.68.89 — Email: info@azevent.vn
 
Top