Một số điểm cần lưu ý, cần tránh khi đi xông hơi

quannguyen2000

New member
Xác minh
#1
1. Tắm xông hơi khi cơ thể khỏe mạnh, không có bệnh cấp tính
Các chuyên gia về sức khỏe đã đưa ra lời khuyên những người khỏe mạnh, không mang trong mình những căn bệnh cấp tính thì tắm xông hơi mới mang lại tác dụng đối với sức khỏe. Còn những người mới ốm dậy, đang mạng bệnh thì tuyệt không nên xông hơi.

proxy.php?image=https%3A%2F%2Fwww.tuankiet.com.vn%2Fblog%2Fwp-content%2Fuploads%2Fnhung-dieu-can-luu-y-khi-di-xong-hoi.jpg&hash=6fb1685b6c61f1dddff3b055063d638c


Các bệnh nhân bị tăng huyết áp, rối loạn tim mạch, suy tim, bệnh van tim, cơn đau tim, phụ nữ mang thai muốn được xông hơi thì phải hỏi ý kiến của bác sĩ trước.

Đặc biệt, khi trẻ nhỏ xông hơi phải rất cẩn thận bởi vì cơ thể của các bé chưa thích nghi được với nhiệt độ cao trong phòng xông hơi. Và xông hơi khiến cơ thể mất nhiều nước điều này hoàn toàn không hề có lợi đối với sự phát triển của trẻ.

2. Người bị nổi mề đay, dị ứng phải cẩn trọng
Những người bị dị ứng, nổi mề đay khi tắm xông hơi cần phải rất cẩn trọng bởi xông hơi môi trường nóng ẩm rất cao dễ gây dị ứng nặng hơn.

Vì thế, tốt nhất những người bị dị ứng, nổi mề đay không nên xông hơi để tránh bệnh càng thêm nặng, khó khăn trong quá trình điều trị.

3. Trước và sau khi xông hơi cần phải bổ sung nước cho cơ thể
Xông hơi khiến cơ thể mất nước rất nhiều do trong quá trình tắm xông hơi nhiệt độ phòng cao khiến cơ thể đổ mồ hôi. Vì thế, trước và sau khi xông hơi bạn nên uống 1 – 2 ly nước để bổ sung lượng nước cơ thể đã mất khi xông hơi.

4. Nên tắm trước khi xông hơi
Xem tiếp tại: https://www.tuankiet.com.vn/blog/nhung-dieu-can-phai-luu-y-khi-di-xong-hoi-massage/
 
Top